Bột than tre có thật sự tốt cho da như bạn đã từng nghĩ?

Bột than tre hiện đang là sản phẩm khá phổ biến với mọi người. Bột than tre có công dụng đặc biệt trong y tế, chế biến món ăn, làm đẹp,…

Tuy nhiên, bạn đã biết gì về bột than tre? Bột than tre có thật sự tốt cho da như bạn đã từng nghĩ. Bài viết sau đây mình sẽ thông tin đến bạn vẫn đề này.

Thông tin chung

  • Tên gọi: Bột tinh than tre
  • Loại thành phần: Chất hấp phụ
  • Công dụng: Loại bỏ độc tố
  • Đối tượng phù hợp: Về mặt lý thuyết, than tre có thể loại bỏ dầu thừa trên mặt, vì vậy những người có làn da dầu sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi thử sản phẩm chăm sóc da từ than tre.
  • Tần suất sử dụng: Hiện nay, chưa có thông tin chính xác về tần suất sử dụng than tre nhưng có một điều rằng, than tre không gây ra phản ứng hoặc dị ứng.
  • Hoạt động tốt với: Đất sét, có thể hút dầu trên da.
  • Không sử dụng với: Tránh sử dụng các hoạt chất cùng với than tre cùng một lúc nhưng có thể sử dụng được sau khi rửa sạch than tre.

Bột than tre là gì?

Bột than tre là gì?
Bột than tre là gì?

Bột than tre hay còn gọi là bột tinh than tre là một loại than hoạt tính có màu đen tuyền, dạng siêu mịn, không mùi, không vị. Bột than tre thu được sau quá trình đốt cháy các vật liệu được làm từ cacbon (tre, gỗ, dừa,…) ở nhiệt độ cao và không sử dụng hóa chất.

Và thông qua các quá trình kỹ lưỡng từ sơ chế đến đốt cháy, loại bột than tre này đạt đến độ tinh khiết và dinh dưỡng cao, trở thành nguyên liệu và có nhiều tác dụng đặc biệt trong làm đẹp, chế biến món ăn, làm bánh, thải độc,…

Bột than tre còn được sử dụng trong chế biến món ăn
Bột than tre còn được sử dụng trong chế biến món ăn

Nhờ các đặc tính liên kết độc tố, than hoạt tính có nhiều công dụng y tế. Ví dụ, than hoạt tính thường được sử dụng trong các trường hợp ngộ độc. Đó là bởi vì nó có thể liên kết nhiều loại thuốc, làm giảm tác dụng của chúng. Ở người, than hoạt tính đã được sử dụng làm thuốc giải độc từ đầu những năm 1800.

Ngoài ra, bột than tre hoạt tính thường được tìm thấy trong mặt nạ, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, chất khử mùi và các liệu pháp chăm sóc tóc và da đầu, nhưng nó cũng có ở dạng bột lỏng hoặc viên nén.

Lợi ích của bột than tre đối với da

Bột than tre thường là thành phần quen thuộc trong các loại mặt nạ
Bột than tre thường là thành phần quen thuộc trong các loại mặt nạ

Về mặt lý thuyết, đặc tính của than tre là có tác dụng trị mụn, giải độc da bằng cách loại bỏ bụi bẩn và dầu. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khả năng loại bỏ độc tố đối với da của bột than tre bằng cách bôi trực tiếp lên da hay không.

Nhiều loại sữa rửa mặt hoặc mặt nạ than tre được quảng cáo là hữu ích cho làn da mụn. Tuy nhiên, những loại sữa rửa mặt hoặc mặt nạ than tre này thường được kết hợp với các thành phần trị mụn nổi tiếng: axit alpha-hydroxy và axit beta-hydroxy, axit salicylic (sử dụng để loại bỏ bã nhờn khỏi lỗ chân lông) , đất sét (chất kết dính bã nhờn, dầu).

Do đó, có thể còn quá sớm để nói rằng than tre là một phương pháp điều trị hiệu quả hơn so với các thành bổ sung để loại bỏ da chết và kiểm soát bã nhờn.

Tác dụng phụ của bột than tre

Bột than tre hầu như không gây ra dị ứng hoặc kích ứng cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm bạn đang sử dụng sẽ có những thành phần khác trong đó, chính vì vậy bạn nên chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da có thành phần than tre nhẹ nhàng để bảo vệ làn da của mình.

Cách sử dụng bột than tre hiệu quả

Bột than tre hoạt tính dựa vào sự tiếp xúc vật lý để loại bỏ độc tố, vì vậy về mặt lý thuyết, nó sẽ có hiệu quả loại bỏ dầu khi được bôi trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, vẫn còn quá ít thông tin để chứng minh về cách thức và tần suất sử dụng bột than tre. Và nếu bạn chọn sản phẩm có thành phần than tre thì tốt nhất nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Một số thông tin khác về bột than tre

Bột than tre có thể được dùng bằng cách bôi trực tiếp hoặc đường uống (cho các mục đích y tế).

Có nhiều tranh cãi rằng uống bột than tre tại nhà có thể giải được độc tố bên trong. Tuy nhiên, mình không khuyến khích điều này, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Và khi sử dụng than tre như một liệu pháp chăm sóc da, bạn không nên dùng thành phần này bằng cách uống nhằm mục đích trị mụn. Vì không có một nghiên cứu hay thông tin nào về cách này cả.

Một số sản phẩm phổ biến với bột than tre

Dưới đây là một số sản phẩm chăm sóc da phổ biến với bột than tre:

Mặt nạ than tre đất sét Context

Mặt nạ than tre đất sét Context
Mặt nạ than tre đất sét Context

Sử dụng đất sét hút dầu cùng với than hoạt tính để tăng lợi ích hiệu quả cho da. Mặt nạ giải độc này gồm thành phần đất sét cao lanh và bột than Binchotan (hay còn gọi là than trắng, lấy từ gỗ sồi ubame của Nhật Bản) để hút dầu thừa.

Mặt nạ Olay Pore ​​Detox Black Charcoal Clay Stick

Mặt nạ Olay Pore ​​Detox Black Charcoal Clay Stick
Mặt nạ Olay Pore ​​Detox Black Charcoal Clay Stick

Giá cả phải chăng, bao bì dễ sử dụng và sự kết hợp của đất sét cao lanh chống dầu và các thành phần than làm cho thanh giải độc lỗ chân lông này trở thành một trong những mặt nạ đất sét tốt nhất trên thị trường.

Mặt nạ than tre hoạt tính Origins

Mặt nạ than tre hoạt tính Origins
Mặt nạ than tre hoạt tính Origins

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm thay thế nhẹ nhàng hơn (nhưng vẫn hiệu quả) cho mặt nạ lột của mình ,mình nghĩ bạn nên sử dụng loại mặt nạ tinh chế lỗ chân lông này nhằm mục tiêu mụn đầu đen và lỗ chân lông bị tắc.
Gồm hỗn hợp đất sét trắng Trung Quốc (hay còn gọi là cao lanh), than tre, và lecithin.

Mặt nạ The Body Shop Himalayan

Mặt nạ The Body Shop Himalayan
Mặt nạ The Body Shop Himalayan

Những ai có làn da nhờn, dễ bị mụn,thì em này là lựa chọn phù hợp với bạn. Mặt nạ đất sét và than tre này cũng được sản xuất với thành phần lá trà xanh để làm dịu da và dầu cây trà hữu cơ để chống lại mụn.

Mặt Nạ Sủi Bọt Elizavecca Carbonated Bubble

Mặt Nạ Sủi Bọt Elizavecca Carbonated Bubble
Mặt Nạ Sủi Bọt Elizavecca Carbonated Bubble

Em mặt nạ này có tác dụng dưỡng da, thải độc tố với thành phần chiết xuất từ than hoạt tính giúp làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông, đẩy bụi bẩn, bã nhờn ra khỏi bề mặt da, dưỡng da, ngăn ngừa những nguy cơ gây mụn tiềm ẩn.

Bài viết trên mình đã thông tin đến bạn về bột than tre trong làm đẹp. Theo bạn, bột than tre có thật sự tốt cho da? Và nếu có thắc mắc gì cần giải đáp hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết với nhé!

Cùng chia sẻ những điều bạn biết. Vì một cộng đồng làm đẹp nói không với PR bẩn.

Gợi ý cho bạn

Review 11 sữa rửa mặt mà mọi cô nàng nên có 2024
Review 11 sữa rửa mặt mà mọi cô nàng nên có 2024
Sữa rửa mặt là một món mỹ phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng mà mọi cô nàng đều phải có. Tuy nhiên đứng trước một “rừng” các loại sữa rửa mặt khác nhau thì việc lựa chọn lại

Bình luận

Bình luận