7 công thức cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn

Nguyên nhân chính khiến tóc bạn bị chẻ ngọn là do tóc không được chăm sóc cẩn thận dẫn đến tình trạng khô xơ, gãy rụng và nang tóc dễ hư tổn. Vậy làm thế nào để bạn dưỡng mái tóc chẻ ngọn của mình trông suôn mượt hơn?

Nếu đang lên kế hoạch để dưỡng tóc tránh khỏi những hư tổn và cải thiện tình trạng chẻ ngọn thì bạn có thể thực hiện những công thức giúp tóc chẻ ngọn cải thiện mái tóc chắc khỏe dưới đây:

1. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà giàu protein dưỡng ẩm tóc
Lòng đỏ trứng gà giàu protein dưỡng ẩm tóc

Lòng đỏ rất giàu protein đủ tiêu chuẩn như một loại kem dưỡng ẩm tốt cho tóc. Giúp chữa lành hư tổn từ chân đến ngọn giúp tóc óng ả, mềm mượt.

Bạn lấy 1 lòng lòng đỏ trứng pha với 2 muỗng nước ấm rồi thoa lên da dầu và massage tóc nhẹ nhàng trong 15 phút và gội đầu lại bằng nước ấm. Làm công thức trên từ 1-2 lần/ tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy tình trạng tóc đỡ khô sơ chẻ ngọn hơn.

2. Bia

Bia giúp phục hồi tóc chẻ ngọn
Bia giúp phục hồi tóc chẻ ngọn

Các nàng nên xem bia như một thành phần trong dầu gội đầu vì trong bia chứa rất nhiều protein và đường giúp làm giảm tóc hư tổn và chẻ ngọn ngoài ra bia giúp tóc dày hơn nữa đấy.

Hãy dùng bia khi hết bọt, bọt và ga làm tóc khô tóc hơn. Sau khi gội đầu bằng dầu gội xong, để bia lên tóc ủ khoảng 15-20 phút sau đó xả lại bằng nước lạnh. Sử dụng thường xuyên giảm tình trạng tóc chẻ ngọn.

3. Mật ong

Mật ong là phương pháp detox cho tóc giúp khỏe mạnh
Mật ong là phương pháp detox cho tóc giúp khỏe mạnh

Mật ong là một trong những liệu pháp detox cho tóc giúp tóc bạn khỏe mạnh, bóng mượt và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho tóc.

Sau khi gội đầu, bạn cho 1/2 muỗng mật ong lên tóc, massage nhẹ nhàng quanh da đầu rồi ủ tóc trong 30 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Hoa cúc họa mi

Nhụy vàng hoa cúc vị thuốc cho tóc hư tổn
Nhụy vàng hoa cúc vị thuốc cho tóc hư tổn

Nhụy vàng của hoa cúc là vị thuốc hoàn hảo cho tóc hư tổn và khô sơ. Sử dụng phương pháp điều trị tóc bằng hoa cúc thường xuyên sẽ ngăn ngừa tình trạng tóc khô sơ, gãy rụng.

Ngâm hoa cúc vào nước nóng để ra hết tinh chất sau đó để nguội, lọc hoa ra lấy nước đem đi gội đầu.

5. Đu đủ chín

Đu đủ chín có nhiều vitamin giúp làm mềm tóc
Đu đủ chín có nhiều vitamin giúp làm mềm tóc

Đây là thực phẩm không thể thiếu nếu như muốn phục hồi tóc hư tổn. Trong đu đủ chín có các chất béo bão hòa, vitamin A, và các khoáng chất có lợi cho tóc khô và tóc hư tổn. Sử dụng đu đủ chín có thể cung cấp độ ẩm cho tóc khô và giúp tóc chắc khỏe.

Nghiền đu đủ chín sau đó có thể trộn hộn hợp với sữa chua để tăng thêm hiệu quả, đem ủ tóc khoảng 30-45 phút rồi gội sạch bằng nước lạnh. Áp dụng 1-2 lần tuần, sau 1 tháng sẽ thấy tình trạng tóc đỡ khô sơ, chẻ ngọn.

6. Dầu dừa

Dầu dừa giúp tóc tránh khỏi tình trạng xơ rối và chẻ ngọn.
Dầu dừa giúp tóc tránh khỏi tình trạng xơ rối và chẻ ngọn.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc bởi nó có thể giúp tóc của bạn tránh khỏi tình trạng xơ rối và chẻ ngọn.

Bạn lấy một ít dầu dừa nguyên chất ra tay, xoa hai lòng bàn tay lại rồi vuốt lên tóc từ phần chân tóc cho đến ngọn tóc rồi ủ tóc trong vòng 20 phút và gội đầu lại.

7. Lô hội

Nha đam giúp phục hồi tóc hư tổn chẻ ngọn hiệu quả
Nha đam giúp phục hồi tóc hư tổn chẻ ngọn hiệu quả

Theo một số nghiên cứu chứng minh rằng nha đam giúp phục hồi tóc hư tổn chẻ ngọn hiệu quả. Nó chưa các enzym phân giải protein giúp đào thài các tế bào chết, chống vi khuẩn làm mát da đầu và loại bỏ bụi bẩn.

Dùng dung dịch lô hội sau khi đã gọt vỏ cạo lấy phần thịt không trộn thêm bất kì thứ gì cho trực tiếp lên tóc để trong 30-45 phút. Sau đó nên gội lại bằng dầu gội mới sạch nhé!

Với những mẹo nhỏ mà mình vừa bật mí trên, bạn sẽ có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn để tha hồ làm kiểu tóc đẹp rồi, hãy thử ngay bạn nhé! Hãy tập trung ngăn ngừa hư tổn và bảo vệ tóc để có một mái tóc khỏe khoắn và mượt mà!

Cùng chia sẻ những điều bạn biết. Vì một cộng đồng làm đẹp nói không với PR bẩn.

Gợi ý cho bạn

7 kiểu tóc đơn giản hàn quốc dễ làm
7 kiểu tóc đơn giản hàn quốc dễ làm
Cô gái nào không giỏi làm tóc hoặc không có các thiết bị làm tóc nhưng muốn tóc sành điệu hãy theo dõi các ý tưởng làm tóc hàn quốc đơn giản sau đây nhé.

Bình luận

Bình luận