4 cách trị mụn cóc bằng tỏi hiếm người biết

Ai có mụn cóc chắc cũng sẽ gặp không ít phiền phức và làm bạn mất tự tin. Mụn cóc không những làm mất thẩm mỹ mà còn là một mối lo về sức khỏe không tốt.

Và hiện nay, nhiều người chuyền tay nhau rằng tỏi có thể trị được mụn cóc. Để chắc chắn thông tin trên và có cách trị mụn cóc bằng tỏi thì cùng mình tìm hiểu bài viết bên dưới đây ngay nhé.

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc rất dễ nhận biết, chúng được xem là những “khối u” lành tính nhỏ làm da sần sùi và thường xuất hiện ở những nơi như bàn tay, bàn chân và làm cho bạn đau, nhiều vị trí sẽ gây vướng cộm rất khó chịu. Mụn cóc rất dễ lây lan, riêng lẻ hoặc từng chùm trông rất mất thẩm mỹ.

Tại sao tỏi có thể trị được mụn cóc?

Trong tỏi có chứa thành phần allicin, sulfur,… tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và có tính sát trùng mạnh. Tỏi không những mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống mà còn áp dụng rất rộng rãi trong khía cạnh làm đẹp.

Vì tỏi có tác dụng kìm hãm gây ức chế các chủng vi khuẩn gây ra mụn cóc nên tỏi hoàn toàn có thể trị được mụn cóc. Chính vì vậy mà cần loại bỏ mụn cóc ngay lấy lại làn da láng mịn.

Có rất nhiều cách loại bỏ mụn cóc mà chị em có thể áp dụng. Có thể dùng tỏi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên để chữa lành. Phương pháp bằng thiên nhiên thường châm nhưng có hiệu quả rõ rệt và an toàn cho da.

Các cách trị mụn cóc bằng tỏi

1. Các cách trị mụn cóc bằng tỏi tươi

Đắp tỏi tươi vừa mang lại hiệu quả cao vừa không tốn kém. Tuy nhiên nếu như vết thương hở, các vết cắt hoặc bất cứ tổn thương nào trên da thì bạn không được phép đắp tỏi tươi. Nếu bạn đắp lên da sẽ lây lan nhiễm trùng sang những vùng lân cận trên da.

Cách thực hiện:

Cách 1: Vệ sinh da thật sạch nơi có mụn cóc với nước và lau khô bằng vải sạch sau đó để khô tự nhiên. Bạn có thấy lấy một vài tép tỏi lột bỏ vỏ, cắt nhỏ và nhẹ nhàng chà xát lên những vùng bị mụn cóc hoặc vùng da bị nhiễm trùng và để khoảng 2 – 3 phút.

Cách 2: Đắp tỏi lên và phủ lên da một ít bột đinh hương làm giảm đi cảm giác nóng do tỏi. Sau đó dùng băng gạc hoặc vải sạch để che khu vực mụn cóc lại và để ít nhất 5 – 6 tiếng. Nếu sợ bất tiện khi làm việc thì bạn có thể thực hiện cách này vào ban đêm để không làm cản trở.

Khi đã để đủ thời gian thì bạn tháo lớp vải băng mụn cóc và để cho mụn tự khô bên ngoài không khí khoảng 1 giờ. Tiếp đến là bôi một lớp tỏi khác và băng lại tiếp khoảng 4 tiếng nữa.

Với những cách làm này bạn có thể thực hiện 3 – 4 lần/ tuần cho đến khi mụn cóc bay mất.

2. Các cách trị mụn cóc bằng tỏi và mật ong

Tỏi lột vỏ và rửa sạch xong sau đó bạn đập dập rồi trộn với một muỗng mật ong. Dưỡng chất trong mật ong sẽ làm giảm đi độ nóng rát của tỏi.

Khi lấy mật ong bạn chỉ nên lấy một lượng nhỏ vừa đủ vì lấy nhiều sẽ làm giảm đi tác dụng của tỏi.

Cách thực hiện:

Lấy hỗn hợp đắp lên nốt mụn cóc và lấy băng băng lại để khoảng 3 – 4 tiếng. Bạn nên kiên trì thực hiện thì mụn cóc mới có thể giảm. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Với cách này có thể áp dụng 2 lần/ ngày và làm liên tục 2 – 4 tuần để loại bỏ mụn cóc.

3. Các cách trị mụn cóc bằng tỏi và tía tô

Lá tía tô được xem là một loại thực phẩm kháng viêm và sát khuẩn rất tốt cho da giống như tỏi. Chính vì thế mà khi sử dụng lá tía tô và tỏi trị mụn cóc thì còn gì bằng. Tía tô và tỏi sẽ giúp tẩy đi những tế bào sừng và khiến những nốt mụn không bị viêm lên nữa.

Cách thực hiện:

Lột tỏi sạch và giã nát cùng với tía tô sau đó đắp lên những nốt mụn. Tuyệt đối với cách này bạn không được đắp lên các vùng da bị tổn thương như ở trên nhé. Với cách này bạn có thể thực hiện 3 – 4 lần/ tuần thì mụn sẽ xẹp dần. Nhớ là kiên trì làm thường xuyên trong 1 tháng để cảm nhận được sự thay đổi nhé.

4. Các cách trị mụn cóc bằng tỏi và giấm táo

Khi trị mụn thì không thể thiếu giấm táo. Là một trong những nguyên liệu khi kết hợp vớ tỏi sẽ làm ức chế vi rút hình thành mụn phát triển và hạn chế sự lây lan ra những vùng khác.

Trong giấm táo có chứa một lượng axit axetic cùng với các chất có trong tỏi tươi sẽ giúp da tẩy những nốt mụn cóc nhanh chóng.

Vì thế, mỗi khi trộn 2 loại này thành hỗn hợp thì bạn nên lấy lượng vừa đủ để sử dụng.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần cho 1 chút giấm táo cùng tới tỏi đã lột vỏ làm sạch rồi trộn đều với nhau. Tiếp đến là đắp lên nốt mụn cóc và để khoảng 2 3 tiếng thỉnh thoảng thay hỗn hợp sẽ hấp thu nhiều dưỡng chất và nhanh hơn.

Kết luận

Đây là những cách trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản dễ thực hiện tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng được ngay. Còn chần chừ gì nữa là bạn không chọn ngay một cách để thử. Nhớ là đừng lạm dụng thương xuyên quá nhé vì tỏi nóng có thể gây bỏng da.

Cùng chia sẻ những điều bạn biết. Vì một cộng đồng làm đẹp nói không với PR bẩn.

Gợi ý cho bạn

Review 7 nước hoa hồng cho da mụn đáng mua nhất 2024
Review 7 nước hoa hồng cho da mụn đáng mua nhất 2024
Da bạn đang gặp tình trạng mụn mà chưa có giải pháp nào? Bạn đang loay hoay không biết phải chăm sóc da bằng cách nào? Mình thấy một trong những loại mỹ phẩm quan trọng và hỗ trợ không

Bình luận

Bình luận