Đắp mặt nạ cà chua hàng ngày có tốt không?

Khi nói đến chăm sóc da, bạn không cần phải đến spa hay tìm kiếm các loại kem dưỡng đắt tiền.

Luôn có sẵn trong hầu hết mọi căn bếp và được mọi người yêu thích, cà chua có rất nhiều lợi ích đối với làn da.

Bạn đang tự hỏi tại sao cà chua lại tuyệt vời đến thế và đắp mặt nạ cà chua hàng ngày có tốt không? Bài viết này sẽ bóc trần sự thật về vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé!

Lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với làn da

Lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với làn da
Lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với làn da

Một số người cho rằng cà chua có thể mang lại lợi ích cho các vấn đề về da khác nhau, chẳng hạn như màu da không đồng đều hoặc các dấu hiệu lão hóa. Dưới đây là một số lợi ích có thể có của việc kết hợp cà chua vào thói quen chăm sóc da của bạn.

  • Tính axit trong cà chua giúp loại bỏ làn da xỉn màu, thô ráp và thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào.
  • Là một chất làm se tự nhiên, cà chua giữ cho da săn chắc và giúp giảm nếp nhăn.
  • Cà chua cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông to và làm sáng da của bạn.
  • Cà chua có chứa axit salicylic – một thành phần phổ biến trong các sản phẩm trị mụn. Nó làm sạch và tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá, mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen.
  • Cà chua chứa một chất chống oxy hóa mạnh ‘lycopene’ giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do – chúng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn và các đốm đồi mồi.
  • Bằng cách loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất khác, việc sử dụng cà chua thường xuyên sẽ giúp da mặt bạn trở nên sáng bóng tuyệt vời.
  • Cà chua không thể thay thế cho kem chống nắng, nhưng lycopene trong quả cà chua có thể có tác dụng bảo vệ da. Ăn cà chua có thể cung cấp một số biện pháp bảo vệ khỏi ban đỏ do tia UV hoặc cháy nắng.
  • Cà chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin C. Bên cạnh việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, vitamin C có thể giúp kích thích sản xuất collagen.

Loại mặt nạ cà chua tự làm dễ dàng cho làn da trong trẻo và rạng rỡ

Loại trái cây bình dị đến từ thiên nhiên này sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể sử dụng cà chua riêng hoặc kết hợp với các nguyên liệu thông thường khác, tùy thuộc vào loại da của bạn.

Mặt nạ cà chua – một biện pháp khắc phục đơn giản cho làn da tươi sáng

Mặt nạ cà chua: một biện pháp khắc phục đơn giản cho làn da tươi sáng
Mặt nạ cà chua – một biện pháp khắc phục đơn giản cho làn da tươi sáng

Cách đơn giản nhất để sử dụng một quả cà chua là cắt đôi và thoa đều lên mặt và cổ.

Với chuyển động tròn chậm, nhẹ nhàng thoa cà chua lên má, cằm, trán, vùng mũi và đừng quên cổ. Giữ nguyên khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Sau đó bạn dùng kem dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể sử dụng một vài giọt dầu hạnh nhân hoặc dầu argan để dưỡng ẩm cho da mặt. Để phục hồi và duy trì làn da đẹp, hãy lặp lại liệu pháp này hai lần một tuần.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ này nếu bạn có làn da thường, da dầuda hỗn hợp

Mặt nạ tẩy tế bào chết cà chua – đường

Mặt nạ tẩy tế bào chết cà chua - đường
Mặt nạ tẩy tế bào chết cà chua – đường

Một cách tuyệt vời khác để sử dụng cà chua là với đường. Điều này đặc biệt hữu ích nếu da của bạn là da dầu, có mụn đầu trắng/mụn đầu đen

Đường rất giàu axit alpha hydroxy (hoặc AHA) có tác dụng đổi mới làn da. Cùng với cà chua, nó giúp tẩy tế bào chết bên ngoài của da, để lộ lớp bên trong mịn màng hơn.

Sử dụng thường xuyên, bạn sẽ thấy mụn đầu đen/mụn đầu trắng giảm hẳn. Ngoài ra, nó sẽ làm sáng da của bạn và phục hồi một làn da mịn màng.

Bạn sẽ cần:

  • 1 quả cà chua cắt đôi
  • ½ thìa cà phê đường mía

Phủ đều đường lên cà chua. Sử dụng chuyển động tròn chậm, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên khuôn mặt của bạn – má, cằm, trán, mũi và cổ. Giữ nguyên trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng mỗi tuần một lần.

Mặt nạ cà chua và dưa chuột giúp làn da mềm mại, rạng rỡ  

Mặt nạ cà chua và dưa chuột: Cho làn da mềm mại, rạng rỡ
Mặt nạ cà chua và dưa chuột: Cho làn da mềm mại, rạng rỡ

Dưa chuột có tác dụng làm đẹp da rất tốt. Chúng là nguồn cung cấp silica dồi dào giúp làm săn chắc vùng da chảy xệ cũng như cải thiện làn da. Dưa chuột cũng làm rất tốt việc làm dịu kích ứng da, giảm bọng mắt và cân bằng độ pH cho da.

Cùng với nhau, cà chua và dưa chuột tạo nên một loại mặt nạ tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này nếu muốn có một làn da đều màu và một làn da mềm mại, mịn màng không tì vết.

Bạn sẽ cần:

  • 1/2 quả cà chua chín
  • 1/4 quả dưa chuột
  • 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân (tùy chọn, dùng cho da khô)

Xay cà chua và dưa chuột cho đến khi bạn được một hỗn hợp nhuyễn mịn.Thoa từng ít một và nhẹ nhàng massage da mặt theo chuyển động tròn. Và đừng quên thoa lên cổ. Để nó ngâm trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch.

Lặp lại 1-2 lần một tuần.

Mặt nạ đất sét cà chua cho da mụn và da nhờn

Mặt nạ này lý tưởng cho những người có mụn trứng cá, da nhờn, da hỗn hợp và cả nếu khuôn mặt của bạn cần được làm mới. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại đất sét nào bạn thích, mình thích fuller’s earth hoặc bentonite clay. Điều tốt về đất sét là nó giúp loại bỏ các tạp chất từ ​​các lớp sâu nhất của da, để lại làn da mềm mại, trong sáng và trẻ hóa.

Mặt nạ này sẽ chữa lành mụn trứng cá, mờ sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông to và làm cho làn da nhờn của bạn trở nên bình thường và cân bằng.

Bạn sẽ cần:

  • 1/2 quả cà chua chín
  • 1 muỗng canh fuller’s earth (multani mitti)
  • 1 thìa dưa chuột xay nhuyễn (tùy chọn, làm dịu da bị kích ứng)
  • 1 thìa lá bạc hà (tùy chọn, giúp trị mụn)
  • 1 thìa cà phê sữa chua (tùy chọn, dưỡng ẩm cho da)

Đầu tiên bạn hãy xay nhuyễn cà chua. Tiếp theo, kết hợp cà chua xay nhuyễn với đất sét để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Thêm nhiều bã cà chua nếu cần.

Thoa đều lên mặt và cổ của bạn và để trong 15 phút. Rửa sạch bằng nước.

Sử dụng 1-2 lần một tuần.

* Nếu bạn đang sử dụng dưa chuột và lá bạc hà, hãy xay bằng máy xay sinh tố với cà chua thành hỗn hợp nhuyễn. Sau đó, thêm fullers earth.

Mặt nạ cà chua – hạnh nhân giúp nuôi dưỡng làn da khô

Mặt nạ cà chua - hạnh nhân: Nuôi dưỡng làn da khô
Mặt nạ cà chua – hạnh nhân: Nuôi dưỡng làn da khô

Hạnh nhân nuôi dưỡng và phục hồi sâu cho làn da của chúng ta. Chúng rất giàu vitamin E và axit béo, dễ dàng hấp thụ vào da của chúng ta, cải thiện làn da và độ đàn hồi của da.

Mặt nạ cà chua, hạnh nhân và dưa chuột rất tốt cho mọi loại da. Nó đặc biệt hữu ích nếu da của bạn nhạy cảm, khô. Mặt nạ này sẽ giúp làm mờ nếp nhăn, làm căng mọng làn da của bạn và mang lại cho bạn một làn da trắng sáng tức thì. Nó cũng sẽ phục hồi độ ẩm cho da của bạn và làm giảm bất kỳ sắc tố nào.

Bạn sẽ cần:

  • 1/4 quả cà chua chín
  • Một miếng dưa chuột nhỏ
  • 1-2 muỗng canh  bột hạnh nhân (bột)
  • 1/2 thìa cà phê fuller’s earth (tùy chọn, giúp loại bỏ tạp chất khỏi da)

Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi mịn.

Thoa từng ít một và nhẹ nhàng massage mặt theo hướng đi lên. Để nó trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch.

Lặp lại 1-2 lần một tuần.

Mặt nạ cà chua – mật ong giúp cho làn da rạng rỡ 

Mặt nạ cà chua - mật ong: Cho làn da rạng rỡ
Mặt nạ cà chua – mật ong: Cho làn da rạng rỡ

Trong khi cà chua làm mờ vết thâm và làm sáng da của bạn, mật ong dưỡng ẩm và hỗ trợ quá trình chữa bệnh bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cần thiết 

Hướng dẫn

  • Trộn nước ép của một quả cà chua với một thìa cà phê mật ong
  • Mát xa hỗn hợp này lên mặt trong 5 phút và để nó nghỉ thêm 15 phút 
  • Rửa sạch bằng nước ấm để có kết quả mong muốn.

Sử dụng 2 lần một tuần.

Mặt nạ cà chua và đu đủ làm mờ sẹo

Mặt nạ cà chua và đu đủ: Làm mờ sẹo
Mặt nạ cà chua và đu đủ: Làm mờ sẹo

Đu đủ rất giàu lycopene và vitamin A. Những thành phần này giúp trì hoãn quá trình lão hóa sớm do hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng. Mặt nạ này chống lại mụn nhọt và giúp làm mờ vết sẹo.

Bạn sẽ cần

  • 2 thìa cà chua xay nhuyễn
  • 2 thìa đu đủ xay nhuyễn

Hướng dẫn

  • Trộn đều đu đủ và cà chua để tạo thành hỗn hợp đặc.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt.
  • Giữ nó trong 15-20 phút. Rửa sạch nó đi.

Làm điều này hai lần một tuần.

Tác dụng phụ của việc sử dụng cà chua đối với làn da của bạn

Cà chua và nước ép cà chua có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có thể mang lại một số lợi ích cho làn da của bạn, nhưng biện pháp khắc phục này không dành cho tất cả mọi người.

Cà chua có tính axit tự nhiên. Nếu bạn nhạy cảm với những axit tự nhiên này hoặc nếu bạn bị dị ứng với cà chua, việc thoa trái cây hoặc nước ép lên da có thể gây ra phản ứng.

Các dấu hiệu của phản ứng da bao gồm:

  • Phát ban
  • Ngứa
  • Đỏ
  • Kích ứng khác

Trước khi sử dụng cà chua hoặc nước ép cà chua trên một vùng da rộng trên cơ thể, hãy thoa một lượng nhỏ nước ép lên một vùng da. Theo dõi phản ứng của da.

Nếu làn da của bạn không thể chịu được tính axit của cà chua, hãy ăn hoặc uống cà chua thay thế.

Đắp mặt nạ cà chua hàng ngày có tốt không?

Đắp mặt nạ cà chua hàng ngày có tốt không?
Đắp mặt nạ cà chua hàng ngày có tốt không?

Mặt nạ cà chua mang lại cho chúng ta làn da rạng rỡ và sáng mịn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn áp dụng đúng cách. Việc lạm dụng quá nhiều mặt nạ cà chua (cụ thể là đắp hàng ngày) có thể gây ra nhiều tác hại.

Với khả năng tẩy tế bào chết, việc đắp cà chua hàng ngày có thể khiến da của bạn bị mỏng. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bị tác động của môi trường, da bạn có thể bị cháy nắng, tổn thương, sạm da,…

Vì vậy, hãy sử dụng mặt nạ cà chua một cách khoa học để có kết quả tốt nhất.

Kết luận

Cà chua có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để có được làn da sạch và rạng rỡ. Hãy thử các loại mặt nạ cà chua được đề cập trong bài viết này và nuông chiều làn da của bạn hơn bao giờ hết.

Cùng chia sẻ những điều bạn biết. Vì một cộng đồng làm đẹp nói không với PR bẩn.

Gợi ý cho bạn

Mặt nạ trị nám từ nghệ hiệu quả bất ngờ
Mặt nạ trị nám từ nghệ hiệu quả bất ngờ
Mặt nạ trị nám từ nghệ là phương pháp trị nám được đánh giá khá hiệu quả, an toàn. Nếu bạn đang quan tâm tới phương pháp trị mụn này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.  Nám da là
5 mẫu nail dễ thương cực xinh và bắt mắt
5 mẫu nail dễ thương cực xinh và bắt mắt
Không giống như những mẫu nail đính đá cầu kì kén phong cách, các bộ nail với màu sắc kẹo ngọt, hoạ tiết đáng yêu chắc chắn sẽ nịnh mắt hội con gái hơn nhiều. Nàng nào diện lên cũng

Bình luận

Bình luận