Combo dưỡng da sau tái tạo “cứu tinh” của làn da mỏng yếu

Để có làn da đẹp nhiều bạn đã tìm đến các liệu pháp tái tạo da. Tuy nhiên, sai lầm trong cách chăm sóc da sau tái tạo đã khiến không ít người “dở khóc dở cười”.

Bạn biết không, da sau tái tạo siêu mỏng, yếu, vì vậy cần phải có loại mỹ phẩm riêng để chăm sóc. Bài viết hôm nay mình giới thiệu đến bạn combo dưỡng da sau tái tạo hiệu quả đã được nghiên cứu và trải nghiệm thực tế. Bắt đầu thôi nào!

Đặc điểm của làn da sau tái tạo

Đặc điểm của làn da sau tái tạo
Đặc điểm của làn da sau tái tạo

Liệu pháp tái tạo da là quá trình loại bỏ nền da cũ với mục đích thúc đẩy các tế bào da mới nhằm cải thiện các vấn đề về da như nám, tàn nhang, mụn, thâm, sạm da,.. Từ đó mang lại làn da mìn màng, trẻ đẹp.

Tuy nhiên, làn da lúc này rất mỏng và yếu, dễ bị kích ứng bởi các tác động từ bên ngoài. Một số điểm chủ yếu của làn da sau tái tạo là:

  • Da mỏng, bạn có thể nhìn thấy các đường gân
  • Dễ bị khô căng, ửng đỏ da và bị kích ứng với chất tẩy rửa quá mạnh
  • Xảy ra hiện tượng khô da, bong tróc da khi trời chuyển lạnh và da dễ bị bắt nắng, sạm đen khi bị tác động vởi Mặt trời
  • Da sau tái tạo rất dễ bị kích ứng với mỹ phẩm có chất tạo mùi.
  • Dễ bị nhiễm trùng khi lớp da non tiếp xúc với các vật dụng không sạch sẽ, nhất là bàn tay. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với khói bụi mà không vệ sinh da sạch sẽ cũng dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da.

Combo dưỡng da sau tái tạo “chuẩn không cần chỉnh”

Có thể thấy, làn da sau tái tạo vô cùng nhạy cảm. Việc sử dụng sai mỹ phẩm sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Nếu bạn đang loay hoay không biết chọn sản phẩm nào thì combo dưỡng da sau tái tạo dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Tẩy trang

A ROCHE POSAY Micellar Water Ultra Sensitive Skin
A ROCHE POSAY Micellar Water Ultra Sensitive Skin

Sản phẩm tẩy trang phù hợp nhất cho da sau tái tạo là LA ROCHE POSAY Micellar Water Ultra Sensitive Skin. Em này có khả năng tẩy trang rất tốt. Đối với mascara hay son kem lì lâu trôi, bạn chỉ cần giữ bông tẩy trang tầm 5s và lau nhẹ là lớp makeup đã sạch khoảng 80% rồi.

Sản phẩm không paraben, không cồn phù hợp với làn da nhạy cảm sau tái tạo. Tẩy trang xong vẫn giữ độ ẩm trên da chứ không hề khô căng. Sản phẩm có chứa hương liệu nhưng ở cuối bảng thành phần, mùi rất nhẹ và dễ chịu.

👉 Sử dụng vào buổi tối

Gợi ý khác: Bioderma màu hồng lành tính, dịu nhẹ, rất phù hợp với làn da nhaỵ cảm.

Sữa rửa mặt

COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser
COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

Đối với làn da sau tái tạo, một loại sữa rửa mặt nhẹ dịu như COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser là vô cùng cần thiết.

Sản phẩm chứa tinh dầu tràm trà, lá cây tuyết tùng, lá sen, củ sắn giúp kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ trị mụn, làm dịu da, làm sạch sâu lỗ chân lông.

Texture dạng gel khi rửa rất dịu nhẹ, làm sạch tốt mà không gây châm chích hay khô căng da. Mùi lá thông hơi nồng.

👉 Sử dụng vào buổi sáng và tối

Gợi ý khác: Sữa rửa mặt Cetaphil cho da nhạy cảm làm sạch nhẹ nhàng, không gây khô da.

Tẩy tế bào chết

Gel tẩy da chết Natureine Aqua Peel
Gel tẩy da chết Natureine Aqua Peel

Gel tẩy da chết Natureine Aqua Peel có texture dạng gel, không chứa hạt scrub. Sản phẩm giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thừa, da chết trên da trên da hiệu quả mà không hề gây khô rát da.

Em này chứa 10 loại thảo mộc giúp làm dịu da, hỗ trợ làm sạch, kháng viêm, tái tạo da. Ngoài ra, Natureine Aqua Peel còn chứa 4 thành phần dưỡng ẩm đắt giá như Collagen, Squalane, Hyaluronic acid và sữa ong chúa.

👉 Sử dụng vào buổi tối ( 2 lần/ tuần)

Gợi ý khác: Tẩy tế bào chết Apple Peeling Gel Beauskin, tấy tế bào chết Rosette Gommage Moist

Toner

Toner hoa cúc Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner Alcohol
Toner hoa cúc Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner Alcohol

Toner hoa cúc Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner Alcohol – Free giúp làm sạch và dịu da kích ứng, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Em này không chứa paraben, dầu khoáng, cồn và các thành phần gây kích ứng da.

Sản phẩm chứa hoa cúc có khả năng làm dịu hiệu quả, tinh dầu thường xuân giúp giảm sưng tấy, rễ ngưu bàng có tác dụng làm dịu nhẹ và cải thiện làn da khô ráp. Giá cao nhưng rất đáng đầu tư

👉 Sử dụng vào buổi sáng và tối

Gợi ý khác: Dear Klairs cấp ẩm tốt, độ pH cân bằng, không gây kích ứng

Serum

Tinh chất rau má Skin1004 Madagascar Centella Ampoule
Tinh chất Skin1004 Madagascar Centella Ampoule

Tinh chất rau má Skin1004 Madagascar Centella Ampoule chiết xuất từ rau má an toàn cho mọi loại da đặc biệt là làn da nhạy cảm nhất. Sản phẩm chuyên dùng để phục hồi làn da nhạy cảm, tái tạo da rất tốt phù hợp với làn da mỏng yếu, bị tổn thương.

Công thức 3 – 0: không cồn, không hương liệu, không chất tạo màu đảm bảo không gây kích ứng da.

👉 Sử dụng vào buổi sáng và tối

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm Bioderma Sensibio Light Cream
Kem dưỡng ẩm Bioderma Sensibio Light Cream

Kem dưỡng ẩm Bioderma Sensibio Light Cream dạng kem mỏng nhẹ, không gây bí bách da. Sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm nhờ Glycerin, hạn chế viêm đỏ, phục hồi da nhờ cam thảo và tảo vàng.

Đây là tuýp kem được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả cao, không chứa paraben, hương liệu, cồn, phù hợp với da nhạy cảm, dễ kích ứng.

👉 Sử dụng vào buổi sáng và tối

Kem chống nắng

Skin 1004 Madagascar Centella Air-fit Suncream SPF50+ PA++++
Skin 1004 Madagascar Centella Air-fit Suncream SPF50+ PA++++

Đối với da nhạy cảm thì kem chống nắng vô cùng cần thiết. Kem chống nắng Skin 1004 Madagascar Centella Air-fit Suncream SPF50+ PA++++ là kem chống nắng vật lý, kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh vào da.

Ngoài 2 thành phần chính là Titanium Dioxide và Zinc Oxide, sản phẩm còn chứa rau má vùng Madagascar giúp kháng viêm, phục hồi và làm dịu làn da bị tổn thương.

👉 Sử dụng vào buổi sáng

Gợi ý khác: Dear Klairs Soft Airy UV Essence SPF 50+ / PA++++, EltaMD UV Physical Broad-Spectrum SPF 41, Murad Oil Control Mattifier, La Roche Posay Anthelios Xl Tinted Dry Touch Gel-Cream Spf 50+

Kem mắt

Kem mắt Beauskin Centella Cica Eye Cream
Kem mắt Beauskin Centella Cica Eye Cream

Kem mắt Beauskin Centella Cica Eye Cream chứa dầu hạt macca giúp phục hồi da, kháng khuẩn, kháng viêm, chiết xuất rau má có khả năng làm dịu da tổn thương.

Thành phần còn chứa hoa cúc, sả chanh, chi trà, lá olive giúp ngăn ngừa lão hóa, trị thâm và cấp ẩm hiệu quả.

👉 Sử dụng vào buổi tối

Gợi ý khác: Super Kumagic Eye, Meishoku Whitening Eye Cream

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask
Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask

Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask chiết xuất từ các dưỡng chất như quả mơ, rễ hoa anh thảo, ceramide, hoa cam, lan tây,… Sản phẩm cấp ẩm cực kỳ tốt, có khả năng chống oxy hóa, thải độc da và tăng cường bảo vệ da.

👉 Sử dụng vào buổi tối

Những lưu ý chăm sóc da sau tái tạo hiệu quả

Thoa kem chống nắng bảo vệ da
Thoa kem chống nắng bảo vệ da
  • Duy trì độ ẩm cho da là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc thoa kem dưỡng da, hãy đảm bảo rằng bạn uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  • Một chế độ ăn uống khoa học rất cần thiết để phục hồi da từ sau bên trong. Hãy ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C thúc đẩy tạo Collagen giúp làn da căng bóng và khỏe mạnh.
  • Không dùng mỹ phẩm có độ pH cao
  • Hạn chế ra nắng. Nếu bắt buộc phải ra nắng, hãy đảm bảo thoa kem chống nắng đầy đủ kèm theo các phụ kiện như khẩu trang, mũ, kính để bảo vệ da.

Kết luận

Cùng với combo dưỡng da sau tái tạo và các lưu ý chăm sóc da mà mình đã chia sẻ, đảm bảo làn da của bạn nhanh chóng được phục hồi, khỏe mạnh và mịn màng.

Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào skincare thôi nào.

Cùng chia sẻ những điều bạn biết. Vì một cộng đồng làm đẹp nói không với PR bẩn.

5 Bình luận

Bình luận