Combo đặc trị lỗ chân lông to, mụn cám, mụn đầu đen 2024

Bạn nào đang bị mụn đầu đen có lẽ hiểu cảm giác nặn hoài không hết, nặn tróc cả da mà 2 hôm sau lại lên rồi. Thêm cả mụn cám cùng lỗ chân lông to thì quả là mệt mỏi.

Nếu bạn đã thử hàng loạt các phương pháp khác nhau mà tình trạng vẫn chưa thuyên giảm thì hãy áp dụng combo đặc trị lỗ chân lông to, mụn cám, mụn đầu đen mà mình chia sẻ dưới đây. Đảm bảo da mịn màng, căng mọng luôn.

Nguyên nhân gây tình trạng mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông to

Mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông to
Mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông to

Do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ

Khi tuyến bã nhờn tiết ra nhiều mà da không được làm sạch tốt sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn.

Do lối sống không lành mạnh

Việc ngủ không đủ giấc, ăn uống không điều độ khiến hoạt động của tuyến nội tiết bị ảnh hưởng, không vệ sinh da cẩn thận, tiết mồ hôi nhiều,… cũng là nguyên nhân gây mụn đầu đen.

Da thiếu nước

Nhiều bạn có thói quen uống ít nước khiến cơ thể thiếu nước trầm trọng. Trong khi nước đóng vai trò rất quan trọng, nếu không uống đủ nước, da sẽ trở nên thô ráp, nhăn nheo, xuất hiện mụn đầu đen và sức khỏe cơ thể bị ảnh hưởng.

Chọn sai mỹ phẩm

Nhiều bạn không tìm hiểu kỹ càng mỹ phẩm, chỉ tin vào những lời quảng cáo trên mạng rồi mua về sử dụng. Mỹ phẩm không phù hợp với da, chứa các thành phần kích ứng, bít tắc lỗ chân lông cũng khiến da bị mụn.

Combo đặc trị lỗ chân lông to, mụn cám, mụn đầu đen giúp đáng “đồng tiền bát gạo”

Chỉ cần áp dụng Combo đặc trị lỗ chân lông to, mụn cám, mụn đầu đen dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có làn da đẹp mịn màng.

Tẩy trang

Nước tẩy trang Bioderma màu xanh
Nước tẩy trang Bioderma màu xanh

Nước tẩy trang Bioderma màu xanh có chiết xuất từ Zinc Gluconate giúp chống viêm và ngăn ngừa vi khuẩn, Sodium Citrate giúp điều chỉnh độ pH, Opper sulfate giúp chữa lành vết thương, PEG-6 Caprylic/ Capric Glycerides giúp làm sạch lớp trang điểm,…

Có thể thấy chất làm sạch bề mặt không quá mạnh nhưng khả năng làm sạch tốt, trong Bioderma màu xanh cũng có rất nhiêù chất giữ ẩm và làm mềm nên khi sử dụng da không bị khô căng.

Sản phẩm có mùi hơi hóa học nhưng khá nhẹ, không ảnh hưởng quá nhiều.

👉 Sử dụng vào buổi sáng

Gợi ý khác: Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin

Sữa rửa mặt

La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel
La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

Gel rửa mặt tạo bọt làm sạch da dành cho da dầu nhạy cảm La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel chứa các thành phần lành tính như nước khoáng La Roche Posay, Sodium Laureth Sulfate, Citroc Acid,… Sản phẩm không chứa cồn và xà phòng phù hợp với làn da nhạy cảm.

La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel chứa giúp làm sạch, loại bỏ dầu nhờn, độc tố trên da hiệu quả.

Em này có mùi hương hoa cúc nhẹ nhàng, thư giãn khi rửa mặt. Tuy nhiên, những bạn dị ứng với mùi hương cần cân nhắc kỹ lưỡng.

👉 Sử dụng vào buổi sáng và buổi tối

Gợi ý khác: Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleaner, Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask and Cleanser in 1, COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser

Thanh lăn mụn đầu đen (Nếu có)

Thanh lăn mụn Mamonde
Thanh lăn mụn Mamonde

Thanh lăn mụn Mamonde chứa các thành phần tự nhiên như rau diếp cá, bùn khoáng có tác dụng loại bỏ bã nhờn, nốt mụn, kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

Sản phẩm có thể dùng với mọi loại da đặc biệt là lỗ chân lông to, da dầu, mụn cảm và mụn đầu đen. Sản phẩm cam kết không chứa dầu khoáng, không chiết xuất từ thực vật, không chất tạo mụi và không Acry lamide Poly.

Các dùng rất đơn giản. Sau khi làm sạch da, bạn dùng thanh lăn mụn lăn khoảng 2-3 phút rồi rửa lại với nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

👉 Sử dụng vào buổi tối

Gợi ý khác: Thanh lăn mụn đầu đen Neogen, thanh lăn mụn đầu đen Innisfree, thanh lăn mụn đầu đen Red Peel

Tẩy da chết

Cosrx BHA Blackhead Power Liquid
Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

Cosrx BHA Blackhead Power Liquid là tẩy tế bào chết hóa học được rất nhiều người ưa chuộng hiện này. Sản phẩm giúp tẩy tế bào chết từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp thu nhỏ lỗ chân và ngăn ngừa mụn hiệu quả lông hiệu quả. Dùng em này gần như không lô xảy ra tình trạng breakout.

Độ pH của Cosrx BHA Blackhead Power Liquid khoảng 3.5-4 rất phù hợp đến BHA phát huy tối đa hiệu quả. Sản phẩm giúp đẩy mụn đầu đen và dễ dàng xử lí hơn. Em này sẽ phù hợp với những bạn làn đầu dùng BHA.

👉 Sử dụng vào buổi tối (Sử dụng 3 lần/ tuần)

Gợi ý khác: Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA, Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Toner

Labo Labo Super Keana Lotion
Labo Labo Super Keana Lotion

Labo Labo Super Keana Lotion rất an toàn và lành tính bởi thành phần không chứa cồn, không parabens, không dầu khoáng và chất tạo màu.

Các sản phẩm nổi bật của sản phẩm là glycolic acid giúp tẩy da chết, tăng sinh collagen, malic acid giúp tẩy da chết, loại bỏ hắc sắc tố ở da xỉn màu, chống oxy hóa, lactic acid loại bỏ tế bào cũ, dưỡng ẩm cho da và sữa ong chúa giúp phục hồi, nuôi dưỡng tế bào da mới, giúp da mịn màng.

👉 Sử dụng vào buổi sáng và buổi tối

Gợi ý khác: Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner Alcohol – Free, Thayers Alcohol Free Witch Hazel Toner

Mặt nạ đất sét (nếu có)

Innisfree Volcanic 2x Clay Mask
Innisfree Volcanic 2x Clay Mask

Innisfree Volcanic 2x Clay Mask chứa tro núi lửa và đất sét trắng giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và làm sạch sâu. Texture dạng kem mịn, dễ tán đều trên da.

Sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa nhờ chiết xuất từ hoa lan, trà xanh, lactic acid và bột óc chó.

👉 Sử dụng 2 lần/ tuần

Gợi ý khác: Mặt nạ ngải cứu AXIS-Y, Aztec Secret Indian Healing Clay, La Roche-Posay Unclogging Purifying Sebo-Controlling Mask, Lush Mask Of Magnaminty

Serum

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%
The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% có khả năng làm sáng da, mờ thâm, hỗ trợ điều trị mụn, giảm viêm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Sản phẩm chứa nồng độ niacinamide khá cao, bạn nên test trước ở vùng da nhỏ trước khi apply toàn mặt.

👉 Sử dụng vào buổi sáng và buổi tối

Gợi ý khác: Serum se khít lỗ chân lông Paula’s Choice, Kiehl’s Precision Lifting & Pore Tightening Concentrate, Timeless B5 Hydration

Kem dưỡng

Bioderma Sebium Pore Refiner
Bioderma Sebium Pore Refiner

Bioderma Sebium Pore Refiner chứa glycerin giúp cấp ẩm hiệu quả, salicylic acid giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và trị mụn khá tốt, fomé officinalis giúp da căng bóng, hạn chế lão hóa, chiết xuất bạch quả giúp kháng khuẩn, kháng viêm cho da.

Sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tốt, hạn chế tình trạng bong tróc, nứt nẻ, giảm tiết dầu và bã nhờn, se khít lỗ chân lông cho da mịn màng và căng bóng.

👉 Sử dụng vào buổi sáng và buổi tối

Gợi ý khác: Murad Skin Perfecting Lotion, Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel, Kiehl’s Calendula Serum-Infused Water Cream, Vichy Normaderm Tri-Activ

Kem chống nắng

Kem chống nắng Some By Mi Truecica Mineral 100 Calming Suncream
Kem chống nắng Some By Mi Truecica Mineral 100 Calming Suncream

Kem chống nắng Some By Mi Truecica Mineral 100 Calming Suncream là dòng kem chống nắng vật lý nhưng rất dễ thoa và khồng để lại màng trắng. Em này không cồn, không hương liệu rất an toàn cho da.

Ngoài Zinc oxide và titanium dioxide, sản phẩm còn chứa niacinaminde giúp làm dịu da và sáng da, tràm trà giúp kháng khuẩn và trị mụn hiệu quả. Sản phẩm có mức độ kiềm dầu khá, mức giá phải chăng.

👉 Sử dụng vào buổi sáng

Gợi ý khác: Kem chống nắng Eucerin Sun Gel Cream Oil Control Dry Touch, kem chống nắng Prem UV Defense Me Blue Ray Sun Cream, Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+ PA++++

Kết luận

Không phải ngày một ngày hai là bạn có thể đánh bay các nốt mụn đầu đen hay se khít lỗ chân lông ngay lập tức. Nhưng với Combo đặc trị lỗ chân lông to, mụn cám, mụn đầu đen, chỉ cần kiên trì một thời gian, bạn sẽ nhận được sự cải thiện tích cực.

Cùng chia sẻ những điều bạn biết. Vì một cộng đồng làm đẹp nói không với PR bẩn.

Gợi ý cho bạn

Combo dành cho nhạy cảm giúp da khỏe đẹp nhanh chóng
Combo dành cho nhạy cảm giúp da khỏe đẹp nhanh chóng
Làn da nhạy cảm “đỏng đảnh” khiến không ít người phải mệt mỏi với nó. Thậm chí có những bạn không dám đụng đến mỹ phẩm vì sợ da kích ứng, mẩn đỏ và mụn mọc khắp mặt. Vậy là
Combo dưỡng da cho nam 6 bước siêu đơn giản
Combo dưỡng da cho nam 6 bước siêu đơn giản
“Cái nết đánh chết cái đẹp”, nhiều bạn nam hiện nay cho rằng chỉ cần chuẩn bị một tâm hồn đẹp là được, da xấu cũng không sao. Con trai ai mà xài mỹ phẩm điệu đà như con gái?
Combo thu nhỏ lỗ chân lông cho da siêu mịn màng 2024
Combo thu nhỏ lỗ chân lông cho da siêu mịn màng 2024
Gần đây, chúng mình nhận được rất nhiều lời nhắn từ các bạn độc giả mong muốn có 1 combo thu nhỏ lỗ chân lông cho da. Nhiều bạn than thở rằng lỗ chân lông làm mất tự tin, mỗi
Combo dưỡng da cho bà bầu an toàn 2024
Combo dưỡng da cho bà bầu an toàn 2024
Nhiều mẹ bầu chấp nhận từ bỏ tất cả mỹ phẩm yêu thích để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Nhưng khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến làn da bị nổi mụn, thâm sạm hay bong

Bình luận

Bình luận